Sơn Hà vinh dự đứng trong top 50 Thương hiệu xanh 2015

Ngày 1/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ tôn vinh Thương hiệu xanh 2015 do Báo Tài nguyên & Môi trường tổ chức, nhằm tôn vinh những thương hiệu uy tín, thực hiện tốt tăng trưởng xanh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam.

thuong-hieu-xanh-2015

Ông Hoàng Mạnh Tân – Phó tổng giám đốc Tập đoàn, Giám đốc Công ty CP Phát triển Năng lượng Sơn Hà đại diện nhận danh hiệu “Thương hiệu xanh 2015”.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương; ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ TN&MT; ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Hoàng Văn Thành, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên & Môi trường; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và đông đảo các doanh nghiệp trên cả nước cùng tham dự.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc cho biết: Tăng trưởng xanh hướng tới nền kinh tế xanh là 1 cách tiếp cận phát triển mới, được xuất hiện gắn liền với bối cảnh tác động tiêu cực ngày càng rõ rệt, to lớn của BĐKH và đang được nhiều quốc gia quan tâm áp dụng trong hoạch định chiến lược phát triển của mình trong thế kỷ 21.

Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà là 1 trong số 50 doanh nghiệp vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu xanh” 2015. Để đạt danh hiệu này, các doanh nghiệp phải trải qua các bước kiểm tra, đánh giá khắt khe. Giai đoạn 1 là công bố và vận động doanh nghiệp tham gia chương trình đồng thời tiến hành điều tra xã hội, bình chọn cho các thương hiệu tham gia. Giai đoạn 2 là đánh giá và tổng hợp kết quả từ các cơ quan trung ương và địa phương, từ điều tra độc giả và người tiêu dùng đến thẩm tra và đánh giá của các chuyên gia. Giai đoạn 3 công bố danh sách top 50 thương hiệu Xanh và tiến hành kế hoạch tuyên truyền cho các thương hiệu được công nhận.

Là một trong nhưng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất hàng gia dụng như chậu rửa bát inox, bồn đựng nước, máy lọc nước, máy nước nóng năng lượng mặt trời, lấy sự hài lòng của khách hàng làm kim chỉ nam và sự phát triển xanh làm trọng tâm, Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà đã thiết lập chính sách môi trường nhằm định hướng cho nhân viên trong công ty luôn phải đề cao quan niệm về bảo vệ môi trường, tuân thủ các quy định của pháp luật, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, yêu quý thiên nhiên… đồng thời duy trì các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nguyên liệu đầu vào luôn được Sơn Hà kiểm soát chặt chẽ về sự an toàn. Tất cả các sản phẩm của Sơn Hà đều được sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu, nói không với nguyên liệu tái chế, kém chất lượng… trên dây chuyền công nghệ hiện đại, thân thiện và không ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Tiêu chí, tiêu chuẩn bình chọn thương hiệu Xanh năm 2015 rất rõ ràng, dựa trên nền tảng của các quy định pháp luật về môi trường của Việt Nam, đồng thời có tham khảo 1 số tiêu chuẩn, tiêu chí quốc tế phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành. Trong đó, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp tham gia chương trình phải đảm bảo các nguyên tắc như: tuân thủ pháp luật, có nhiều đổi mới đưa khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất, giảm thiểu ô nhiễm, sử dụng năng lượng tiết kiệm, thân thiện với môi trường; đồng thời là những doanh nghiệp đã có thương hiệu, uy tín với khách hàng, có định hướng phát triển bền vững, có chính sách và kế hoạch triển khai tăng trưởng xanh cụ thể, lâu dài và có nguồn lực để phát triển.

son-ha-dat-giai-thuong-hieu-xanh-2015-1

son-ha-dat-giai-thuong-hieu-xanh-2015-3

son-ha-dat-giai-thuong-hieu-xanh-2015-2

Các tin khác